Hướng dẫn cách tra cứu giấy báo dự thi THPT 2023 trực tuyến

Ngày đăng: 02:42 18/05/2023

Giấy báo dự thi THPT 2023 được phát khi nào? Hướng dẫn cách tra cứu giấy báo dự thi THPT 2023 trực tuyến?

Hướng dẫn cách tra cứu giấy báo dự thi THPT 2023 trực tuyến

Tôi muốn hỏi đăng ký thi THPT 2023 xong thì bao nhiêu lâu có giấy báo dự thi? - câu hỏi của em Vĩnh Phú (Vĩnh Long)

Tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Công văn 1515/BGDĐT-QLCL năm 2023 có hướng dẫn về thời gian tổ chức thi THPT 2023 có quy định về thời gian gửi giấy báo dự thi cho thí sinh như sau:

- Chậm nhất ngày 18/6/2023: gửi giấy báo dự thi cho thí sinh.

Đồng thời, thời gian đăng ký thi THPT 2023 như sau:

- Từ ngày 04/5 đến 17 giờ ngày 13/5/2023: Thí sinh đăng ký thi THPT quốc gia năm 2023

- Từ ngày 26/5 đến hết ngày 28/5/2023: bàn giao Danh sách thí sinh ĐKDT và Phiếu ĐKDT hoặc túi hồ sơ ĐKDT đối với thí sinh tự do cho Sở GDĐT.

- Chậm nhất ngày 11/6/2023: Đánh số báo danh, xếp phòng thi theo từng bài thi/môn thi tại các Điểm thi.

Theo đó, kể từ ngày hạn chót đăng ký là 13/5/2023 đến ngày 18/6/2023 thì sau chậm nhất 36 ngày thí sinh sẽ nhận được giấy báo dự thi.

Hướng dẫn cách tra cứu giấy báo dự thi THPT 2023 trực tuyến?

Thí sinh sự thi có thể tra cứu giấy báo dự thi THPT 2023 trực tuyến như sau:

Bước 1: Truy cập đường link https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/

Bước 2: Điền các thông tin (CCCD và mã đăng nhập, mã xác nhận) để tiến hành đăng nhập vào hệ thống

Bước 3: Nhấp chuột vào mục tra cứu. Nhiều mục con sẽ hiện ra (tùy từng thời gian nhất định) trong đó có mục tra cứu giấy báo dự thi.

Bước 4: Nhập vào mục Giấy báo dự thi và kiểm tra sai sót

Thí sinh và phụ huynh tiến hành tra cứu, đồng thời cũng cần kiểm tra kỹ thông tin đăng ký dự thi đã được nhập lên hệ thống bao gồm: Thông tin cá nhân, thông tin đăng ký thi, thông tin để xét công nhận tốt nghiệp, thông tin dùng để xét chế độ ưu tiên trong tuyển sinh đại học, cao đẳng, thông tin bổ sung để xét tốt nghiệp.

Nếu phát hiện sai sót, thí sinh bấm vào ô “Báo sai sót” ở cuối phiếu đăng ký dự thi. Sau đó tích lựa chọn các mục sai và thông tin muốn thay đổi. Thông tin báo sai của thí sinh sẽ được kiểm tra và chỉnh sửa lại nếu đúng như phản ánh.

Trường hợp thí sinh không nhớ mật khẩu vào tài khoản THPT Quốc gia của mình thì có thể làm theo hướng dẫn tại đây để có thể lấy lại mật khẩu đăng nhập vào tài khoản THPT của mình.

Thí sinh nhận giấy báo dự thi tại đâu?

Căn cứ theo quy định tại Điều 60 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Trách nhiệm của trường phổ thông
1. Hoàn thành chương trình dạy học theo chỉ đạo của sở GDĐT; tổ chức ôn tập cho học sinh; hướng dẫn để học sinh được cấp Căn cước công dân chậm nhất vào cuối học kỳ I năm học lớp 12; tổ chức kiểm tra trình độ kiến thức văn hóa, xếp loại học lực cho những người tự học khi được sở GDĐT giao trách nhiệm.
2. Tiếp nhận Phiếu ĐKDT, đơn đề nghị phúc khảo; kiểm tra hồ sơ của người học ĐKDT tại trường; hoàn thiện dữ liệu ĐKDT và chuyển dữ liệu cho sở GDĐT; in, đóng dấu và trả Giấy báo dự thi cho thí sinh; quản lý hồ sơ ĐKDT của thí sinh theo quy định.
3. Tổ chức cho công chức, viên chức, giáo viên và thí sinh học tập Quy chế thi, tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn cho Hội đồng thi nếu được chọn làm Điểm thi hoặc địa điểm chấm thi, phúc khảo.
4. Tiếp nhận đơn, lập danh sách thí sinh có đơn phúc khảo bài thi và chuyển đến sở GDĐT; trả Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh nộp Phiếu ĐKDT tại trường.
5. Cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
6. Lưu trữ hồ sơ của kỳ thi theo quy định.
7. Đối sánh điểm thi trung bình các bài thi, môn thi thành phần với điểm trung bình môn học tương ứng của năm học lớp 12 của các học sinh của trường làm căn cứ để đổi mới việc dạy và học trong nhà trường.

Theo đó, trường trung học phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 có trách nhiệm đóng dấu và trả Giấy báo dự thi cho thí sinh

Theo đó, thí sinh sẽ nhận giấy báo dự thi tại trường trung học phổ thông mà mình đang học.

Thủ tục dự thi của thí sinh thi THPT 2023 ra sao?

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 14 Quy chế ban hành kèm theo Thông tư 15/2020/TT-BGDĐT quy định thủ tục dự thi của thí sinh thi THPT như sau:

- Thí sinh có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi

- Xuất trình giấy Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi;

- Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo ngay cho cán bộ coi thi (CBCT) hoặc người làm nhiệm vụ tại Điểm thi để xử lý kịp thời;

- Trường hợp bị mất thẻ Căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi để xem xét, xử lý.

Nguồn: thuvienphapluat.vn